Những điều cần chú ý khi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Hiện nay, xu hướng thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang để sinh sống và làm văn phòng ngày càng trở nên phổ biến. Thay vì phải bỏ một số tiền lớn để mua một căn nhà và sau đó loay hoay tìm cách bán, nhiều người chọn cách đi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang, vì vừa giúp tiết kiệm chi phí, thủ tục lằng nhằng lại vừa được sống trong khu dân trí cao, điều kiện sống tốt và an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, để thuê được một căn hộ phù hợp, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau trước khi đưa ra quyết định thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang.

Chọn thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang có vị trí thuận lợi để di chuyển

Đọc các mẩu tin quảng cáo cho thuê nhà, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin như căn hộ có thiết kế và vị trí cực đẹp, giao thông thuận tiện, đi lại dễ dàng….Để không bị lừa bởi những lời hoa mỹ đó! Bạn cần phải tỉnh táo, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng để lựa chọn căn hộ chung cư ở khu vực thuận tiện nhất với nơi làm việc của mình, khu mua sắm hay trường học …giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức di chuyển.
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang hay mắc phải là lấy giá rẻ làm yếu tố quyết định để chọn thuê nhà. Mặc dù việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền thuê hàng tháng nhưng mỗi sáng bạn phải mất hàng tiếng đồng hồ để đi tới nơi làm việc, tới trường đón con, tới khu mua sắm…khiến chị phí hàng tháng mà bạn phải chi trả còn cao hơn nhiều so với việc bạn thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang có giá cao hơn nhưng gần nơi làm việc và các khu vực trung tâm khác.

Thời gian thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Thông thường các chủ nhà sẽ yêu cầu khách thuê phải cam kết ở lâu dài, ít nhất là từ 1 năm trở lên và phải đặt cọc từ 1-3 tháng tiền nhà. Trong trường hợp bạn chuyển nhà trước thời hạn hợp đồng, chủ nhà sẽ không phải trả lại cho bạn khoản tiền cọc đó. Vì vậy, bạn cần phải  tính toán thật kỹ khoảng thời gian mình sẽ sống tại căn hộ để tránh việc chuyển nhà trước thời hạn hợp đồng. Hoặc bạn cũng có thể đàm phán với chủ nhà để rút ngắn thời gian cho thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang nhằm giảm bớt rủi ro, phòng trường hợp bất khả kháng phải chuyển nhà trước thời gian dự kiến.

>>> Tham khảo kinh nghiệm bán nhà đất, bán nhà, cho thuê nhà, nhà thuê nguyên căn,..

Đọc kỹ hợp đồng thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang trước khi ký kết

Để tránh những mâu thuẫn, rắc rối có thể phát sinh sau này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ các điều khoản có trong bản hợp đồng. Những thông tin cần chú ý như:


  • Tiền thuê: Tiền thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang hàng tháng là bao nhiêu? Nộp vào ngày nào và bằng phương thức chi trả nào?
  • Tiền đặt cọc: Ghi rõ khoản tiền cần đặt cọc là bao nhiêu (thường từ 1-3 tháng tiền nhà)? Lúc nào có thể không thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang nữa và được hoàn lại tiền đặt cọc?
  • Liệt kê rõ những thiết bị gia dụng có trong nhà, tình trạng thế nào? Đối với những vật dụng bị hỏng, khách thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang nên yêu cầu chủ nhà thay trước khi ký vào hợp đồng.
  • Thời hạn chấm dứt hợp đồng: Cần phải báo trước bao nhiêu ngày? Nếu người thuê chuyển đi trước thời hạn chấm dứt hợp đồng thì phải bồi thường những gì? Hoặc thời gian khách thuê được hoàn lại tiền đặt cọc…
  • Trong trường hợp chủ nhà hoặc người thuê nhà phá hợp đồng thì phải bồi thường ra sao?

Một lưu ý quan trọng nữa, là nhiều chủ nhà và khách thuê không đàm phán với nhau trước về các khoản phí dịch vụ phát sinh trong quá trình thuê nhà, dẫn tới những mâu thuẫn, rắc rối về sau. Để tránh tình trạng này xảy ra, chủ nhà và khách thuê nên thảo luận rõ ràng với nhau về các khoản phí như phí thang máy, phí dịch vụ chung cư, phí dân phòng…trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng cho thuê nhà.

Nhận xét