Tỉnh táo khi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang là lựa chọn của nhiều người vì lý do an ninh, điều kiện sống tương đối tốt. Tuy nhiên, muốn làm “chủ” của một căn hộ khang trang, bạn cần phải cân nhắc để không thấy bất ngờ vì nhiều khoản phí.

Chị Ngọc Minh (37 tuổi), người thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang cho biết: “Ngoài tiền thuê nhà mỗi tháng gần chục triệu đồng, hiện tại, tôi còn phải đóng “hụi” chết thêm 1,5 triệu đồng cho các loại phí như phí quản lý, vệ sinh, bảo vệ, dân phòng… hàng tháng”.

Còn chị Tuyết Lan (32 tuổi) cũng kể lại, một lần đi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang: “Chủ nhà ngon ngọt quảng cáo vị trí thuận tiện, an ninh, giao thông thuận lợi, rộng rãi thoáng đãng... Rồi đưa ra một mức giá mà mình thấy là rất hợp lý.
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Thế nhưng, đến khi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang, dọn đồ đạc vào ở thì mới biết mình phải đóng thêm nhiều khoản phí như phí thang máy, phí dân phòng, phí dịch vụ chung cư... Khi thắc mắc với chủ nhà về các khoản phí này, họ cho biết đó là những khoản “cứng” mà bất kỳ người nào ở chung cư cũng phải “gánh” chứ không riêng người thuê”. Thực tế, khi chị Lan thăm hỏi những nhà lân cận thì đúng là những khoản phí này không phải trên trời rơi xuống. Chỉ có điều, chúng không được đề cập trong hợp đồng cho thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang. Vì sơ ý, chị Lan đã không lường hết những khoản phát sinh để “trả giá” với chủ nhà khi đặt bút ký hợp đồng thuê.

Thường ở mỗi chung cư sẽ có những loại phí với vô số những quy định khác nhau. Như vớithuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang: Phí quản lý: 5.000 đồng/m2/tháng, phí giữ xe gắn máy 120.000 đồng/tháng, ô tô: 600.000 đồng/tháng, truyền hình cáp SCTV, Internet: VNPT, điện nước theo giá quy định của nhà nước. Ngoài ra, còn có các khoản phí khác như quỹ an ninh quốc phòng, quỹ ủng hộ hoặc tham gia các hoạt động của cộng đồng tại địa phương...

>>> Nhà đất tổng hợp thông tin: bán nhà đất, đất bán, bán đất nông nghiệp, thuê nhà...

thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang đồng nghĩa bạn là chủ tạm thời nên bạn sẽ phải thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ như người chủ thực sự. Nếu không có sự thỏa thuận kỹ càng với chủ nhà, dù các khoản phí đôi khi cũng không nhiều nhưng cảm giác không được biết trước dễ cho bạn cảm giác “bị lừa”.

Nhìn chung, căn hộ chung cư không có lỗi, có chăng do người thuê chưa tìm hiểu kỹ những khoản phí hay người cho thuê cố tình phớt lờ chuyện này.

Nhận xét