Ít tiền nên mua chung cư hay cứ đi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang?

Sau nửa năm thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang tôi đã thích nghi được nhiều và cảm thấy hài lòng với nơi này...

Vợ chồng tôi sau nhiều năm tích lũy giờ có khoảng tỷ rưỡi. Số tiền này không đủ để chúng tôi mua nhà mặt đất tại các khu vực trung tâm ở Nha Trang.

 Với hơn một tỷ tôi có nên mua chung cư cũ ở Nha Trang?

Chúng tôi vẫn thích mua nhà mặt đất hơn để giữ tài sản nhưng sau nửa năm ở thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang thì tôi cũng thấy khá thích môi trường này. Hiện nay, chúng tôi đang thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang, được xây cách đây khoảng 8 năm, giá 6 triệu đồng/tháng. Có điều người chủ đang định bán với giá 1,5 tỷ. Chúng tôi có nên mua luôn căn hộ này không? Nhà thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang sạch sẽ, sinh hoạt rất tiện lợi, gần nơi làm việc của tôi và tiện trường học của con, đi chợ đi siêu thị cũng dễ. Hay chúng tôi cứ gửi tiền tiết kiệm, lấy lãi hàng tháng để đi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang, khi nào người chủ bán được thì chúng tôi sẽ đi thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang chỗ khác, đợi sau này tích góp đủ tiền thì đi mua nhà đất. Vì thú thật tôi vẫn cứ sợ chung cư để lâu mất giá. Xin các bạn tư vấn giúp chúng tôi nên chọn phương án nào thì tối ưu hơn?

Đa số ý kiến bạn đọc tư vấn cho đôi vợ chồng trẻ này chính là nên mua luôn căn hộ. Bởi "an cư thì mới lạc nghiệp", bạn đọc phân tích "gửi tiền mỗi tháng lãi khoảng 8 triệu, trả tiền thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang đã 6 triệu, lại phụ thuộc người ta có cho thuê hay không, mỗi lần chuyển nhà là vô số thay đổi. Bất tiện lắm!"

Một bạn khác lại tư vấn: "Nếu mọi thứ tại nơi đang thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang đều phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn thi nên mua liền đi, điều ưu tiên nhất là gia đình bạn cần một nơi an cư vào thời điểm này, với những điều kiện mà căn hộ thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang này có được như bạn kể thi giá trị 1,6 tỉ cũng hợp lý quá rồi, sau này cũng không mất giá thêm nhiều nữa đâu, sau khi gia đình bạn có nơi ở ổn định rồi nếu muốn mua đất thì vợ chồng bạn tiếp tục dành dụm để sau này có thể mua thêm đất nền"

Còn bạn thì sao? Nếu bạn cũng đang tìm nhà đất để mua hoặc thuê, hãy tham khảo ngay các thông tin sau nhé: thuê nhà, nhà thuê nguyên căn, mua đất nông nghiệp, bán nhà đất...

Nhận xét