Có nên thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang kinh doanh cafe?

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh cafe từ việc thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang là một hình thức đang rất phát triển.  Dần dần, những điểm này đã trở thành một nét đặc sắc riêng của Việt Nam. Thế nhưng gần đây, các cơ sở kinh doanh thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang đó đang phải “rục rịch” tìm kiếm một địa điểm mới để nhanh chóng di dời trong sự thắc mắc và tiếc nuối của rất nhiều người.
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang
Cafe thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang –  mặt bằng kinh doanh cafe hấp dẫn và hút khách

Chi phí để mở 1 quán cafe chung cư thấp hơn so với những mô hình khác bởi chi phí thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang. Chủ quán cũng không mất quá nhiều tiền để đầu tư quán cafe vì đa số sự tiện lợi là tiêu chí hàng đầu. Những quán cafe này hầu hết đều được trang trí trẻ trung, mới mẻ, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, điểm thu hút khách của các quán này chính là tầm nhìn đẹp lý tưởng. Từ đây, bạn dễ dàng phóng tầm mắt xuống đường phố, ngắm bờ biển lung linh với nhiều tòa nhà lên đèn rực rỡ và thưởng gió trời mát rượi.

Tại sao “lợi trăm bề” nhưng mặt bằng kinh doanh cafe thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang vẫn bị thu hồi?

>>> Ban đang có nhu cầu bán nhà đất? Tham khảo ngay các tin rao bán uy tín: đất bán, mua bán đất nông nghiệp, cho thuê nhà, thuê nhà nguyên căn,...

Trên thực tế, việc cho thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang làm mặt bằng kinh doanh cafe này không chỉ giúp các cơ sở kinh doanh hút khách. Mà bên cạnh đó, nó đem lại cho các hộ gia đình nguồn thu nhập cao từ việc cho thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang nhưng vẫn không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống thường ngày của họ. Tuy nhiên, toàn bộ các cơ sở này bắt buộc đều phải di dời khỏi chung cư, khiến chủ kinh doanh khó khăn trong việc tìm địa điểm mới còn thực khách thì mất đi một nơi giải trí lý tưởng.
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang
thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang

Lý do đó chính là theo quy định của Luật Nhà ở 2014 và nghị định số 99/2015 về việc hướng dẫn Luật Nhà ở, kể từ ngày 10/6/2016 các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không được phép kinh doanh tại căn hộ chung cư. Điều này đồng nghĩa với việc các hoạt động kinh doanh quán cà phê, quán ăn hay shop thời trang… đều có thể di chuyển đến bất kì nơi nào ngoại trừ thuê chung cư giá rẻ ở Nha Trang. Bởi lẽ những nơi này đã khá cũ kĩ, cơ sở hạ tầng không được đảm bảo khi có nhiều người sử dụng cùng lúc. Hơn nữa, khi có sự cố xảy ra như cháy, nổ…nó sẽ gây ảnh hưởng trên quy mô lớn. Quy định này không chỉ áp dụng cho một khu vực nào mà cho tất cả các nơi trên cả nước.

Nhìn lại bài học từ năm 2013 của Zone 9 – khu vui chơi nức tiếng của giới trẻ Hà thành với những cửa hàng mang phong cách độc đáo, ấn tượng từ quán cafe, quán ăn đến phòng tranh,.. Lý do Zone 9 phải đóng cửa cũng chính là bởi sự xuống cấp của công trình kinh doanh và sự cố cháy nổ, gây ra những tai nạn đáng tiếc. Chính vì vậy, chính quyền thành phố đã ra quyết định đóng cửa khu vực này và di dời những hộ kinh doanh ở đó.

Nhận xét